Search   
 
-A +A
Horleys by Omniwellness
 
www.omniwellness.co.th HOME About us

Library

Contact us

How to Order

   
About OMNIWELLNESS
About HORLEYS
Where to find us
The Protein-Powder Primer
FAQs
วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง
โปรแกรมการฝึกเวทเทรนนิ่ง 26 สัปดาห์
Leanne Grindrod
วิธีการวัดไขมัน
ข้อแนะนำในการเพิ่มน้ำหนัก
Contact us
แจ้งการชำระเงิน
How to Order
Member Privileges
HorleysThailand
Your basket 0 piece(s) : Total price 0.00 Baht

The Protein-Powder Primer

ข้อมูลเกี่ยวกับโปรตีนชนิดผง

นี่คือข้อแนะนำในการเลือกโปรตีน จากเวปไซด์ Men’s Health

ส่วนประกอบที่ดีที่สุด : เวย์ (Whey) และ เคซีน (Casein)

โปรตีนชนิดผงที่ดีที่สุด คือ โปรตีนที่มาจากวัว โดยเวย์และเคซีนเป็นโปรตีนหลักที่พบได้ในน้ำนม 20% ของโปรตีนในนม คือ เวย์ และอีก 80% คือ เคซีน
ความแตกต่างของเวย์ และเคซีน : ทั้งสองอย่างคือโปรตีนคุณภาพสูง แต่เราจะรู้จัก “เวย์” ในแง่ของ “โปรตีนชนิดเร็ว” เพราะมันสามารถแตกตัวกลายเป็นกรดอะมิโน และดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสมที่จะรับประทานหลังการออกกำลังกาย

ส่วน “เคซีน” จะถูกดูดซึมอย่างช้าๆ จึงเหมาะสำหรับเป็นการเตรียมโปรตีนให้ร่างกายได้รับทีละน้อย ในช่วงเวลาที่ยาวนานขึ้น เช่น ระหว่างมื้อ หรือเวลาเรานอนหลับ

เราจะเลือกอย่างไรดี? : ควรลองส่วนผสมของทั้งสองอย่าง แม้ว่าโปรตีนแต่ละชนิดสามารถเป็นแหล่งอาหารให้กับกล้ามเนื้อเพื่อให้มันโตขึ้นได้ แต่การรับประทานทั้งสองอย่าง จะช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนได้อย่างดีที่สุด

การรับประทานโปรตีนนั้นไม่ใช่แค่ช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ยังช่วยในการลดไขมัน เพราะการช่วยรักษากล้ามเนื้อจะเท่ากับช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินด้วย นอกจากนี้ มันยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มด้วย ดังนั้นการเพิ่มโปรตีนในอาหารที่คุณทาน จึงทำให้คุณรับประทานอาหารอย่างอื่นน้อยลงโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกโหย

-ถั่วเหลือง : โปรตีนอีกชนิดหนึ่ง-

แม้ว่าจะมีการพูดถึงถั่วเหลืองว่ามันดีต่อสุขภาพ แต่โปรตีนชนิดนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน สาร Isoflavones ในถั่วเหลืองจะเป็นตัวเพิ่มฮอร์โมนเอสโตเจนในผู้ชาย และอาจจะส่งผลเสียต่อระบบไทรอยด์ เมื่อรับประทานเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าการรับประทานถั่วเหลืองหรือเต้าหู้จะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบเหล่านี้ แต่ควรลดการรับประทานอาหารเสริมที่มาจากถั่วเหลืองเพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบนี้ ถ้าเราพบโปรตีนถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอันดับหนึ่งหรือสองบนฉลากสินค้าใด เราควรเลือกอาหารชนิดอื่นแทน

การอ่านฉลากผลิตภัณฑ์โปรตีน
  • Concentrate: เป็นรูปแบบที่ถูกที่สุดของโปรตีนส่วนใหญ่ โดยมีส่วนประกอบของไขมันและคาร์โบไฮเดรทมากกว่าแบบที่บริสุทธิ์กว่านี้เล็กน้อย และอาจจะยากในการชงส่วนผสมให้เข้ากัน อย่างไรก็ตามมันก็ยังให้ประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้ออยู่ ถ้าในรูปของเคซีน จะเรียกว่า “เคซีเนต”
  • Isolate: เป็นโปรตีนที่บริสุทธิ์กว่า Concentrate นั่นหมายถึงมีจำนวนของไขมันและคาร์โบไฮเดรทต่ำกว่า และง่ายในการชงผสม 
  • Hydrosylate/ Hydrolyzed: เป็นโปรตีนที่ถูกแตกตัวให้เล็กลง โดยเล็กกว่าแบบ Concentrate และ Isolate ทำให้สามารถถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามถ้าเป็น Casein Hydrosylate จะถือว่าเป็นการผิดวัตถุประสงค์ เพราะเราต้องการประโยชน์ของเคซีนในเรื่องของการดูดซึมแบบช้าๆ
  • Micellar casein/ Isolated Casein Peptides: เป็นเคซีนแบบบริสุทธิ์มากๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการดูดซึมแบบช้า ๆ และคงที่ ซึ่งจะง่ายในการชงผสม แต่มีราคาแพง
  • โปรตีนจากนม (Milk Protein): มีส่วนประกอบเช่นเดียวกันโปรตีนจากนมตามธรรมชาติ คือ มีเคซีนประมาณ 80% และเวย์ประมาณ 20%
  • โปรตีนจากไข่ขาว (Egg-white protein): จะคล้ายๆกับเวย์และเคซีน คือเป็นโปรตีนคุณภาพสูง บางทีเรียกว่า “Instantized egg albumin” หรือ “อัลบูมินจากไข่”


  | HOME | About us |

Library

| Contact us |

How to Order

 
©Copyright 2002-2017 All rights reserved.
บริษัท ออมนิเวลเนส จำกัด
Line ID : @HorleysThailand (มี @ ด้วย)
Tel : (66) 83-601-1336, (66) 2-136-6513
Email : Sales@omniwellness.co.th
 
Web hosting | website builder |เว็บไซต์สำเร็จรูป by ninenic